NÂNG NGỰC CÔNG NGHỆ HARMO-5K

Các Biến Chứng Nâng Ngực Thường Gặp Sau Phẫu Thuật

Tác giả: Admin08/08/2022

Một số biến chứng nâng ngực thường gặp sau khi phẫu thuật. Những biến chứng này có thể sẽ đến sớm hoặc sau một thời gian. Sau đây là một số biến chứng bạn không nên bỏ qua.

Những biến chứng nâng ngực thường gặp phải

Trong các loại hình thẩm mỹ ngày nay, phẫu thuật nâng ngực là một dịch vụ vô cùng phổ biến được đông đảo chị em phụ nữ lựa chọn. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này cũng để lại nhiều rủi ro mà ít ai biết.

Theo các chuyên gia “phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn là phương pháp phổ biến, có độ an toàn cao nhưng không phải không có rủi ro”.

Sau đây là một số biến chứng nâng ngực bạn cần biết để phòng tránh kịp thời

Hai bên bầu ngực không cân xứng

Ngực không cân xứng là tình trạng một bên vú có kích thước, hình dáng và vị trí không giống bên còn lại. Ngoài ra, vị trí của núm vú, nếp vú cũng lệch nhau. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà nó còn tác động đến sức khỏe của nhiều chị em phụ nữ.

Co thắt bao xơ

Co thắt bao xơ chính là hiện tượng lớp mô sẹo bất thường hình thành xung quanh túi ngực làm cho bầu vú căng cứng và khó chịu. Đây là biến chứng được đánh giá là hay gặp nhất sau khi nâng ngực và có thể phải tái phẫu thuật để khắc phục.

Co thắt bao xơ - biến chứng nâng ngực

Co thắt bao xơ – biến chứng nâng ngực

Biến chứng nhiễm trùng

Sau khi nâng ngực, nhiễm trùng có thể gây ra những tác động lớn đến cuối cùng của bầu ngực. Và nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này chính là do vết mổ không được đảm bảo điều kiện vô trùng, dụng cụ y tế dùng trong phẫu thuật không được vệ sinh kỹ lưỡng,…

Biến chứng tụ máu

Tụ máu sau khi mổ là biến chứng thường gặp nhất do quá trình làm tổn thương mạch máu dẫn đến máu sẽ tích tụ quanh vết thương. Biểu hiện cụ thể của biến chứng này là những vết bầm tím sẽ xuất hiện quanh ngực, vết thương không lành và dịch máu chảy ra bên ngoài.

Tụ máu sau khi nâng ngực

Tụ máu sau khi nâng ngực

Hoại tử núm vú

Biến chứng này có thể xuất hiện chỉ sau vài ngày khi phẫu thuật khiến cho nguồn máu nuôi núm vú bị tổn thương hoặc bị mất hẳn đối với các trường hợp phẫu thuật đi qua đường vú hay chỉnh sửa tổ hợp quầng núm vú. Nếu như hoại tử nặng, rụng mất núm vú sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tổn thương về tâm lý của người bệnh.

Hoại tử núm vú gây tổn thương tâm lý

Hoại tử núm vú gây tổn thương tâm lý

Lộ sóng túi độn

Cũng như tên gọi của nó, biến chứng này xuất hiện khi bầu ngực nhăn nheo tạo ra nếp tương tự như các đường sóng gợn khiến cho dáng vẻ vòng 2 mất đi độ căng mịn tự nhiên.

Với những cô nàng có làn da mỏng, yếu, ít mô vú hoặc chọn những chất liệu cấy quá to,… nên sẽ dễ gây ra hiện tượng khó coi ấy.

Tùy thuộc vào từng mức độ ở mỗi người mà bác sĩ sẽ điều chỉnh khoang ngực sao cho vừa vặn, có thể cấy thêm mỡ hoặc sửa đổi túi độn phù hợp nhất. Mẹo nhỏ cho bạn tránh biến chứng này đó là: chọn size túi độn vừa phải, dạng trơn và có độ nhô cao.

Những biến chứng nâng ngực thường xảy ra khi bạn phẫu thuật tại các cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thiếu trình độ chuyên môn, trang thiết bị lạc hậu. Đặc biệt, những cơ sở ứng dụng kỹ thuật truyền thống, không đảm bảo về sự an toàn. Chính vì thể, trước khi nâng ngực hãy cân nhắc lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín nhé.

Quy tắc đảm bảo an toàn ngăn ngừa biến chứng nâng ngực

Để phòng tránh những biến chứng nâng ngực chị em cần phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

Thăm khám, tư vấn với bác sĩ

Trước khi tiến hành làm phẫu thuật bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và nghe tư vấn nhằm hiểu được những ưu nhược điểm khi phẫu thuật nâng ngực.

Ngoài ra, việc lựa chọn túi độn ngực chất lượng cũng là một giải pháp tối ưu giúp bạn ngăn ngừa được các biến chứng về sau và đem lại hiệu quả tốt sau khi nâng ngực.

Không được giấu bệnh

Trong quá trình thăm khám, tư vấn nếu bạn giấu bệnh thì sẽ cực kỳ nguy hiểm. Đặc biệt, những người mắc bệnh về tim mạch, cao huyết áp hay tiểu đường cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành phẫu thuật.

Khám sức khỏe tổng quát

Bạn cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục làm kiểm tra tổng quát trước để xác định bản thân đủ điều kiện để tiến hành làm phẫu thuật nâng ngực. Đây cũng được xem là một nguyên tắc vô cùng quan trọng không thể nào bỏ qua

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ được Bộ Y tế cấp phép

Lựa chọn cơ sở nâng ngực uy tín

Lựa chọn cơ sở nâng ngực uy tín

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, phẫu thuật thẩm mỹ dù là tiểu phẫu hay đại phẫu thì cũng phải được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn nâng ngực ở những cơ sở có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại. Điều này cũng giúp bạn có được kết quả thẩm mỹ như mong muốn và không xuất hiện biến chứng.

 

Trên đây là một số biến chứng nâng ngực để bạn biết được những điều mình có thể gặp phải sau nâng ngực. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kỹ để bản thân tránh được những nguy hiểm này và có “núi đôi” thật quyến rũ nhé.

Hãy theo dõi và chia sẻ bài viết cùng chúng tôi:
error
fb-share-icon
Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial