NÂNG NGỰC CÔNG NGHỆ HARMO-5K

Ngực Nổi Gân Xanh Có Phải Bệnh Lý Nguy Hiểm Không?

Tác giả: Admin18/07/2022

Khi ngực nổi gân xanh nhiều chị em phụ nữ thường rất lo lắng. Và hầu hết khi gặp hiện tượng này không quá lo ngại nhưng sẽ có một số trường hợp sẽ là dấu hiệu của bệnh lý. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Khi nào nổi gân xanh được xem là dấu hiệu bình thường

Dấu hiệu nhận biết ngực nổi gân xanh

Dấu hiệu nhận biết ngực nổi gân xanh

Nổi gân xanh là dấu hiệu bình thường trong một số trường hợp sau đây:

Ở người lớn tuổi

Khi cơ thể già đi, lớp mỡ ở dưới da giảm và các mô xung quanh mạch máu sẽ co lại. Do đó, ở những người già sẽ xuất hiện nhiều gân xanh hơn.

Do màu da nhạt

Với những người có làn da trắng thì rất dễ nhìn thấy gân xanh hơn so với những người có làn da đen hơn. Bên cạnh đó, da dày hay dâ mỏng cũng là một yếu tố làm nên sự khác biệt này. Ngoài ra, cũng có một số người có đường tĩnh mạch nằm ở sát da do bẩm sinh

Do quá gầy

Những người quá gầy, lớp mỡ ở dưới da ít thì không thể che phủ được hết gân xanh. Cũng chính vì thế, gân xanh sẽ hiện lên rất nổi bật. 

Vận động mạnh

Với những vận động viên hay những người lao động nặng trong quá trình làm việc thì đường tĩnh mạch sẽ được đẩy phồng lên. Các tĩnh mạch này cũng sẽ trở lại bình thường khi người đó nghỉ ngơi

Phụ nữ mang thai

Để nuôi dưỡng thai nhi, thể tích máu trong cơ thể người mẹ thường sẽ cao hơn so với những người phụ nữ bình thường. Do đó, hệ thống mạch máu của người mẹ sẽ hoạt động nhiều hơn. Trong khi mang thai, bạn đột nhiên nhìn thấy được ngực nổi gân xanh thì không cần quá lo lắng và hiện tượng này sẽ biến mất sau khi bạn sinh em bé.

Ngực nổi gân xanh ở phụ nữ có thai

Ngực nổi gân xanh ở phụ nữ có thai

Ngực nổi gân xanh là biểu hiện bệnh lý nào?

Những đường gân xanh mà chúng ta thường thấy chính là đường tĩnh mạch. Và hiện tượng ngực nổi gân xanh không phải trường hợp hiếm gặp ở phụ nữ. Đây có thể là hệ quả của quá trình phát triển tự nhiên của ngực. Và đường tĩnh mạch này sẽ nổi rõ hơn ở giai đoạn dậy thì hoặc trong giai đoạn mang thai. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai hay nâng ngực thẩm mỹ cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho ngực nổi gân xanh lớn hơn.

Biểu hiện khi ngực nổi gân xanh

Biểu hiện khi ngực nổi gân xanh

Nếu như bạn đang ở trong giai đoạn dậy thì, đang mang thai hay đang có một số sự thay đổi nội tiết khiến ngực xuất hiện hiện tượng nổi gân xanh thì là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Và hiện tượng này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên bạn hoàn toàn có thể an tâm. Để có thể giảm được tình trạng ngực nổi gân xanh này bạn có thể sử dụng một số chiếc áo ngực thể thao nhằm làm giảm đường kính của tĩnh mạch.

Còn nếu trong trường hợp ngực nổi gân xanh kéo dài và không hết. Nếu muốn loại bỏ được tình trạng này bạn cần phải sử dụng những phương pháp điều trị hiện đại hơn và chích xơ tĩnh mạch cũng được xem là một trong những phương pháp điều trị. Phương pháp này sẽ được thực hiện bằng cách chích một loại thuốc gây xơ hóa học vào tĩnh mạch ngực bệnh. Tác dụng của thuốc chính là làm teo gân xanh từ đó loại bỏ được các tĩnh mạch bị giãn và tình trạng ngực nổi gân xanh sẽ không còn nữa. Tuy nhiên trước khi thực hiện việc này bạn cần liên hệ bác sĩ để thăm khám, theo dõi và có hướng can thiệp phù hợp nhất. 

Nếu như bạn không nằm trong những giai đoạn trên thì cần phải hết sức chú ý. Khi ngực nổi gân xanh thường sẽ là dấu hiệu của các bệnh có liên quan đến tim mạch. Đặc biệt là khi tĩnh mạch nổi rõ hơn ở ngực và vùng bụng thì có là chứng tăng sản vú hoặc dấu hiệu của bệnh xơ gan hay khối u.

Những điều cần làm khi nổi gân xanh

Đối với những trường hợp nổi gân xanh không phải do các bệnh lý gây ra. Dù nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Do đó, để hạn chế được tình trạng nổi gân xanh bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Sau khi luyện tập thể dục cần giãn cơ thật kỹ càng
  • Có chế độ ăn uống, sinh hoạt thật lành mạnh. Ăn uống đủ chất và tránh việc các độc tố ứ đọng trong cơ thể
  • Tập yoga, ngồi thiền để hạn chế được tình trạng stress, căng thẳng sau khi làm việc
  • Thường xuyên massage tay, chân với nước ấm để hạn chế tình trạng suy giãn tĩnh mạch. Đặc biệt đối với phụ nữ có thai và người cao tuổi
  • Hạn chế sử dụng giày cao gót khi di chuyển
  • Cần phải khám định kỳ để theo dõi và nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân và phòng ngừa được bệnh.

 

Qua bài viết trên, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc vì sao ngực nổi gân xanh. Và để chắc chắn được tình trạng mình đang gặp phải là như thế nào bạn cần liên hệ đến bác sĩ để được kiểm tra và tư vấn chi tiết nhất.

Hãy theo dõi và chia sẻ bài viết cùng chúng tôi:
error
fb-share-icon
Wordpress Social Share Plugin powered by Ultimatelysocial